* Mục tiêu:
1. Hiểu được rằng chiến lược là một bước đi năng động phù hợp giữa công ty và môi trường kinh doanh mà nó hoạt động, tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững và lợi nhuận vượt trội.
2. Có khả năng phân tích các yếu tố về nguồn lực, năng lực và khả năng cạnh tranh của tổ chức, trước tiên là tập trung vào vấn đề hoạch định chiến lược.
3. Hiểu được: quá trình quản trị chiến lược, lợi thế cạnh tranh, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội, phân tích môi trường bên trong và môi trường bên ngoài, chiến lược theo phòng ban, chiến lược kinh doanh và chiến lược toàn công ty.
* Thời lượng bài giảng: 07 clip (mỗi clip dài 7-10 phút)
Giảng viên
Giáo trình
Buổi
01
Chuyên đề 1: Quá trình toàn cầu hóa của Doanh nghiệp
1 bài học
Quá trình toàn cầu hóa của DN
Buổi
02
Chuyên đề 2: Phân tích môi trường kinh doanh toàn cầu
1 bài học
Phân tích môi trường kinh doanh toàn cầu
Buổi
03
Chuyên đề 3: Chuỗi giá trị và lợi thế cạnh tranh toàn cầu
1 bài học
Chuỗi giá trị và lợi thế cạnh tranh toàn cầu
Buổi
04
Chuyên đề 4: Khung hội nhập toàn cầu - thích ứng địa phương (IR)
1 bài học
Khung hội nhập toàn cầu - thích ứng địa phương (IR)
Buổi
05
Chuyên đề 5: Các loại hình chiến lược cạnh tranh trong kinh doanh toàn cầu
1 bài học
Các loại hình chiến lược cạnh tranh trong kinh doanh toàn cầu
Buổi
06
Chuyên đề 6: Hoạch định chiến lược toàn cầu
1 bài học
Hoạch định chiến lược toàn cầu
Buổi
07
Chuyên đề 7: Quản trị marketing và nhân sự toàn cầu